Về nguồn

Thứ bảy - 14/09/2019 11:38
Về nguồn

Thực hiện Kế hoạch giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, vừa qua, Hôi CCB và Đoàn thanh niên, khối cơ quan Đảng, đoàn thể quận Tân Bình đã phối hợp tổ chức hành quân về Chiến Khu D, thăm lại chiến trường xưa tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai - địa danh đã ghi đậm dấu ấn một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc. Cùng đi với đoàn có, đồng chí Phạm Thị Út, Phó bí thư thường trực Quận ủy, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Đảng, đoàn thể; đồng chí Nguyễn Phú Phước, Phó trưởng Ban dân vận Quận ủy; đồng chí Đặng Văn Khoáng, Chủ tịch Hội CCB quận Tân Bình.

WP_20161119_040

Bia ghi dấu ấn ngày thành lập Trung ương Cục miền Nam

Sau khi tham quan và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các vị tiền bối cách mạng, các đồng chí Ban Chấp hành Trung ương Cục miền Nam, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Mã Đà, đoàn đã dừng chân tại Hội trường của Chiến khu D năm xưa để nghe đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ tịch Hội CCB quận Tân Bình ôn lại truyền thống đấu tranh gian khổ, hào hùng của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đặc biệt là sự dũng cảm chiến đấu hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ tại Chiến khu D; những tấm gương anh dũng chiến đấu ngoan cường của các anh hùng, liệt sĩ của quân và dân quận Tân Bình.

WP_20161119_024 Ban Chấp hành Trung ương Cục miền Nam khi thành lập

Để phát huy truyền thống anh hùng của các thế hệ ông, cha lớp trước, nhiều đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú trong đoàn đã phát biểu cảm tưởng, tỏ lòng kính trọng, khâm phục và biết ơn các thế hệ trước đã hy sinh vì dân, vì nước để các con, các cháu có được hạnh phúc ngày hôm nay. Sau phát biểu cảm tưởng, thế hệ trẻ hứa sẽ khắc phục mọi khó khăn, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ trước.

WP_20161119_013

Đồng chí Phạm Thị Út, Phó bí thư Thường trực Quận ủy và Đoàn tưởng niệm các liệt sĩ

Xúc động trước sự chiến đấu, hy sinh của các thế hệ trước, đồng chí Phạm Thị Út, Phó bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu: những gì chúng ta đã và đang làm thật là nhỏ bé so với công lao của các đồng chí, đồng bào đã hy sinh cho đất nước ta có ngày hôm nay. Vì vây, chúng ta, nhất là thế hệ trẻ hôm nay đây phải cố gắng thật nhiều, phấn đấu nhiều hơn nữa để không hổ thẹn với các bậc tiền nhân.

WP_20161119_016

Hoạt động của Đoàn tại chiến khu D

WP_20161119_032

Bài thơ của Hoa Hải Đường

Tin và ảnh Nguyễn Thành Liêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BÃI TƯ CHÍNH HOÀN TOÀN THUỘC QUYỀN CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM

Bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý tính từ đường cơ sở của Việt Nam. Đây là vùng biển hoàn toàn của Việt Nam, được xác định theo đúng các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Theo Điều 56 của UNCLOS 1982, trong vùng đặc quyền kinh...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nội dung nào của Hội?

banner hoc va lam theo Bac
 


 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây