Hội CCB PHƯỜNG 9 - MỘT NĂM NHÌN LẠI

Chủ nhật - 19/12/2021 11:22
Năm 2021, Hội CCB Phường 9 Tân Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, thể hiện qua kết quả thực hiện 5 mục tiêu của phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”; đồng thời tích cực tham gia các phong trào xây dựng địa phương.
Hoạt động chống dịch Covid-19
Hoạt động chống dịch Covid-19
Hội viên Cựu chiến binh đảm nhận 95 vị trí công tác trong cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, đạt tỷ lệ 53% trên tổng số hội viên, với nhiều vị trí chủ chốt ở các Chi bộ, Ban Điều hành khu phố, tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận, Ban Bảo vệ dân phố. Qua đó, Hội đã góp phần quan trọng trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ của địa phương. Cán bộ hội viên Cựu chiến binh dù ở vị trí công tác nào cũng thể hiện được vai trò gương mẫu, tích cực, làm nòng cốt trong các phong trào, các cuộc vận động xây dựng “Khu phố văn hóa”, “Phường văn minh đô thị”. Nhiều hội viên mặc dù lớn tuổi, sức khỏe hạn chế nhưng vẫn tích cực tham gia công tác nhiều năm liên tục, đảm nhiệm cùng lúc nhiều chức danh, luôn nhiệt tình công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trong đợt dịch covid-19 thứ 4 vừa qua, từ Thường trực Hội đến hội viên trong Ban điều hành các khu phố, tổ dân phố, trong Ban bảo vệ dân phố, hầu hết đều đã tuổi cao, sức khỏe có hạn nhưng vẫn tích cực, không quản nguy hiểm cho bản thân, bất kể nắng mưa, đêm ngày bám địa bàn, tham gia chống dịch. Các đồng chí phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Thành phố và địa phương; chăm lo cho các hộ có người bị mắc covid-19, các hộ có hoàn cảnh khó khăn; đi chợ giúp dân trong thời gian giãn cách xã hội; phát các gói an sinh xã hội tới từng nhà, góp phần đảm bảo cuộc sống cho cho bà con trong lúc khó khăn; tích cực tham gia trực tại các chốt phòng chống dịch của phường và các chốt bảo vệ vùng xanh ở địa bàn dân cư của 7 khu phố. Hình ảnh những Cựu chiến binh trong đợt dịch vừa qua thực sự là những tấm gương chân thực, góp phần tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” giữa đời thường, được Nhân dân tin yêu, mến phục.
Kết quả công tác cuối năm 2021: Toàn thể cán bộ, hội viên đều kiên định lập trường, không “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; không có trường hợp nào vi phạm pháp luật. Các tiêu chuẩn hội viên “Cựu chiến binh gương mẫu” và “Gia đình văn hóa” đều  đạt 100%. Phường hội và 7/7 chi hội đạt “trong sạch vững mạnh” hạng A.
Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2021,  Hội được UBND quận tặng giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Quận hội tặng  giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân và UBND phường tặng giấy khen cho 6 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Vừa qua, tại Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021, Ban chấp hành Hội đã trình bày phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022. Trước mắt là phối hợp chăm lo cho hội viên nhân dịp Tết Nhâm Dần; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027; hoàn thiện nhân sự và tổ chức, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Lê Hữu Chí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây