HỘI CCB PHƯỜNG 9 TRONG PHÒNG CHỐNG COVID-19

Thứ sáu - 23/07/2021 03:25
Thời gian qua, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đông đảo cán bộ hội viên CCB Phường 9 đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch covid-19 của địa phương.
HỘI CCB PHƯỜNG 9 TRONG PHÒNG CHỐNG COVID-19
Trong đợt vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống covid-19, nhờ quán triệt và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể hội viên, chỉ sau 1 tuần vận động đã đóng góp cho MTTQ phường được gần 23 triệu đồng (bình quân123.000đ/hội viên, là mức cao trong quận).
Chi hội 1 đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống covid-19
Từ cuối tháng 6/2021 đến nay, Phường 9 là  khu vực nguy cơ rất cao, lúc cao điểm có 120 F0, nhiều ổ dịch với 2 ổ lớn và trên 10 điểm phong tỏa gồm cả ngàn hộ dân. Hội CCB đang cùng hệ thống chính trị của phường căng mình chống dịch. Hội triển khai cho các chi hội tích cực tuyên truyền cho hội viên và Nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ; tuân thủ các quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, nhất là ở các khu vực phong tỏa. Cán bộ hội viên CCB tích cực tham gia mọi hoạt động chống dịch như phong tỏa ổ dịch, truy vết, phục vụ lấy mẫu, khử khuẩn; nhận và phân phát quà của mạnh thường quân hỗ trợ người dân; trực tại các chốt phòng chống covid-19 trên địa bàn…
Hội CCB có 15 hội viên là Bí thư chi bộ, trưởng, phó khu phố và 23 thành viên các tổ covid cộng đồng, ngày đêm bám sát địa bàn, đi từng ngõ hẻm, đến từng nhà để tuyên truyền, vận động chấp hành các quy định phòng chống dịch; phối hợp cùng lực lượng chức năng quản lý F0, F1 và kịp thời đưa đi điều trị, cách ly; giám sát các khu vực phong tỏa. Những ngày này, các đồng chí không quản nắng mưa, nguy cơ lây nhiễm, luôn bám sát các điểm bị phong tỏa, tới các hộ bị cách ly để trao quà và thăm hỏi động viên bà con; đồng thời chăm lo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Hội viên CCB có 6 người là bảo vệ dân phố (trong đó có đồng chí Trưởng ban). Đây là những người rất vất vả trong chống dịch, phải giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ tại trên chục điểm phong tỏa, mấy chục điểm cách ly, hàng chục điểm chốt. Có khi đang đêm, nhận tin báo có trường hợp F0 là lập tức phải đi căng dây, cử người canh gác; rồi hàng ngày phục vụ bên y tế thực hiện các cuộc lấy mẫu tầm soát covid trong cộng đồng(có những ngày cao điểm, lấy mẫu cả sáng, chiều, tối cho kịp truy vết), tham gia phun khử khuẩn; trực các chốt phòng chống dịch... Vất vả và nguy cơ lây nhiễm cao nhất là trực tại các khu phong tỏa, một mình một chốt, vừa canh gác vừa vận động người dân chấp hành các quy định, rồi đưa lương thực thực phẩm, quà tặng của mạnh thường quân vào cho dân, phục phụ lấy mẫu y tế, thu gom rác thải đưa ra…nhưng các anh vẫn vui vẻ, nhiệt tình, hăng hái hoàn thành công việc.
Mới đây, để thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đạt hiệu quả cao hơn, theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Tân Bình, các chốt phòng chống covid nội bộ đã được lập tại các cửa ngõ của phường. Hội CCB được phân công trực tại 8 chốt với 2 ca: từ 6h-10h và từ 14h-18h hàng ngày. Các đồng chí được phân công trực, đa số đã ở tuổi ngoài 60, nhưng tất cả đều hăng hái tham gia với tinh thần người lính “có lệnh là đi, có giặc là đánh”. Tại các chốt trực, các đồng chí luôn đảm bảo giờ giấc, tác phong nghiêm túc, tích cực nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của Chỉ thị 16 và các qui định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường. Các ca trực của hội viên CCB luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Ban chỉ đạo phường đánh giá cao.




Hội viên CCB trực tại các chốt phòng chống covid-19
Với bản lĩnh vững vàng và tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn thể cán bộ hội viên CCB Phường 9 đang quyết tâm góp sức cùng hệ thống chính trị của phường ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch covid-19, hoàn thành mục tiêu “xanh hóa địa bàn” trên bản đồ covid, góp phần sớm đưa cuộc sống của Thành phố và cả nước trở lại bình thường.

Lê Hữu Chí
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

BÃI TƯ CHÍNH HOÀN TOÀN THUỘC QUYỀN CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM

Bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý tính từ đường cơ sở của Việt Nam. Đây là vùng biển hoàn toàn của Việt Nam, được xác định theo đúng các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Theo Điều 56 của UNCLOS 1982, trong vùng đặc quyền kinh...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nội dung nào của Hội?

banner hoc va lam theo Bac
 


 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây